top of page

เล่นเกมกับเพื่อนคลายเครียดยามว่างเมื่อครูติดประชุม (ไม่ใช้อินเตอร์เน็ต)



เกมแววูฟ เกมแห่งการโกหก โดนจะแบ่งเป็นฝ่ายเป็นสองฝ่ายใหญ่ๆ คือ ฝ่ายชาวบ้าน และฝ่ายหมาป่า ในเกมช่วงกลางวันฝ่ายชาวบ้านจะต้องตามหาผู้ที่เป็นหมาป่า และมีสิทธิ์โหวตฆ่าหมาป่าได้ 1 ตัว ซึ่งในกลางวันหมาป่าต้องพยายามทำให้ชาวบ้านเชื่อใจว่าเป็นชาวบ้าน ไม่ได้เป็นหมาป่า และในกลางคืนหมาป่าจะมีสิทธิ์โหวตฆ่าฝ่ายชาวบ้านได้ในหนึ่งคน โดยจะมีผู้ดำเนินเกมเป็นคำดำเนินเกมในกลางวันและกลางคืน และรู้ทุกคนว่าใครอยู่ฝ่ายไหน โดยฝ่ายไหนที่ฆ่าฝ่ายตรงข้ามก่อน ฝ่ายนั้นจะเป็นฝ่ายชนะ





จำนวนผู้เล่น 3 คนขึ้นไป

อุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่น : สำรับการ์ดแววูฟ 1 สำรับ หรือ กระดาษเอสี่สามารถทำเป็นการ์ดแววูฟได้



UNO เป็นเกมการ์ดที่ใครหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สามารถทำลายมิตรภาพ หรือเพื่อนอาจจะไม่คุยกับเราอีกไปหลายวัน แต่ก็สามารถสร้างเสียงหัวเราะปนกับอาการหัวร้อนของเราและเพื่อนได้ โดยเกมจะมีทิ้งการ์ดโดยไม่ว่าจะเป็นสีหรือเลขที่เหมือนกับการ์ดที่เราทิ้งต่อจากเพื่อนด้านหน้า แต่จะมีการ์ดพิเศษที่ทำให้เพื่อนๆหัวร้อน เช่น การ์ดเปลี่ยนสี การ์ด2+ การ์ด4+ โดยหากเราได้ไพ่ 4+ จะต้องจั่วการ์ดทั้งหมด 4 ใบ แต่หากเรามีการ์ด 4+ ก็สามารถเพิ่มความเกรียนลงแกทับได้ กลายเป็น 8+ คนจั่วคนถัดไปคือมีหัวร้อนแน่นอน




จำนวนผู้เล่น 2 คนขึ้นไป

อุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่น : สำรับการ์ดอูโน่ 1 สำหรับ มีการ์ดทั้งหมด 111 ใบ



เป็นเกมคลาสสิดที่ใครหลายคนเคยเล่น เพราะมันทั้งสนุกและตื่นเต้นเพราะต้องลุ้นว่าเราจะบิงโกหรือไม่ โดยทุกคนจะได้รับกระดาษบิงโกตัวเลขอย่างน้อยคนละ 1 แผ่น และหยิบฉลากสุ่มตัวเลข เมื่อตัวเลขที่หยิบได้ตรงกับเลขอยู่ในกระดาษบิงโก ให้นำเบี้ยมาวางไว้เลขที่สุ่มได้ โดยเป้าหมาย มีการวางเบี้ยเรียงกับแนวตั้ง แนวนอน และแนวทแยง ใครที่ได้ตามเป้าหมายแล้วให้พูดว่าบิงโก หากใครพูดบิงโกคนแรก จะเป็นผู้ชนะในเกมนั้น และเกมนี้ยังมีการประยุกต์ใช้ในสื่อการเรียนการสอนอย่างแพร่หลายอีกด้วยนะ




จำนวนผู้เล่น 2 คนขึ้นไป

อุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่น : เซตสำหรับการเล่นบิงโก 1 เซต หรือปริ้นรูปกระดาษบิงโกที่มีตามในเน็ต ส่วนเลขที่ทำการหยิบสุ่มตัดกระดาษเป็นชิ้นเล็กๆ เขียนตัวเลขลงไป พับใส่กล่อง ส่วยเบี้ยที่วางกระดานใช้เม็ดกระดุมหรือก้อนหินเล็กๆได้



เป็นเกมที่ใช้อุปกรณ์ง่ายๆภายในห้องเรียน เพียงมีแค่กระดาษหรือโพสอิท ปากกา และสก็อตเทป โดยจะมีการแปะคำต่างๆที่เขียนในกระดาษจากนั้นนำมาแปะที่หัว ซึ่งเราต้องพยามยามหรือทำอย่างไรก็ได้ให้เพื่อนในเกมพูดคำที่เขาได้แปะไว้บนหัว ขณะนั้นเราต้องพยายามคาดเดาหรือไม่พูดคำที่แปะบนหัวเราเหมือนกัน ใครที่พูดคำต้องห้ามที่ตนได้รับ จะต้องออกจากเกมทันที ใครที่อยู่รอดเป็นคนสุดท้าย จะเป็นผู้ชนะ






จำนวนผู้เล่น 2 คน ขึ้นไป

อุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่น : กระดาษหรือโพสอิท ปากกา และสก็อตเทป


เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆยามว่างๆ ซึ่งมีการใช้ทั้งดวงและทักษะการคาดเดาของผู้เล่น โดยก่อนเริ่มเล่นจะมีการแจกเงิน ทรัพย์สินต่างๆที่จะได้รับในตามกติการ จากนั้นผลัดกันทอดลูกเต๋าจำนวน 2 ลูก และเดินไปตามช่องนับจำนวนตามที่ทอดเต๋าได้ กรณี ออกเลขคู่ (เลขเหมือนกัน) ก็จะได้นับคูณสอง เริ่มต้นจะมีเงินมาให้จำนวนหนึ่ง และเมื่อเดินครบรอบกระดานก็จะได้รับเงินเดือนเพิ่มทุก ๆ รอบ คนที่ชนะคือคนที่กินรวบหมดทั้งกระดาน หรือมีทรัพย์สินและจำนวนเงินในมือมากที่สุด ซึ่งปัจจุบัน เกมเศรษฐีมีมากมายให้ได้เลือกได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน




จำนวนผู้เล่น 2-5 คน

อุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่น : เซตสำหรับเกมเศรษฐี 1 เซต


เป็นเกมที่สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ที่ต้องใช้ความท้าทาย วัดใจเป็นอย่างมากในการถูกถามและถูกท้าให้ทำสิ่งต่างๆ โดยจะมีจับกลุ่มเพื่อนนั่งกันเป็นวงกลมแล้วมีการหมุนขวด โดยเมื่อปากขวลดหมุนไปหาใคร เพื่อนๆในกลุ่มคน ต้องถามคำถามเพื่อน เช่นความลับ เรื่องราวอันน่าอายและขบขันสมัยเด็กๆ เป็นต้น หรือการท้าให้ทำสิ่งต่างๆ เช่น การพูดเพราะๆกับเพื่อน การกระโดดตบ 50 ที การเต้นท่าแปลกๆ แต่การเล่นเกมนี้แนะนำว่าควรขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้เล่นทุกคน เพราะมีความเซนซิทิฟในบางคำถาม หรือการให้ทำสิ่งต่างๆที่อาจทำให้เกมมีความสนุกน้อยลงได้



จำนวนผู้เล่น 3 คนขึ้นไป

อุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่น : ขวด และความใจกล้าของผู้เล่น



bottom of page